Categories: Giáo dục

Ngành Hộ sinh thi khối nào? Học ngành Hộ sinh ở đâu tốt?

Ngành Hộ sinh thi khối nào? Điểm chuẩn ngành Hộ sinh là bao nhiêu? Công việc ngành Hộ sinh như thế nào?… Có rất nhiều các thắc mắc của thí sinh, bậc phụ huynh về ngành Hộ sinh sẽ được giải đáp chi tiết ở bài viết dưới. Hãy cùng theo dõi nhé!

Ngành Hộ sinh thi khối nào?

Hộ sinh là ngành học liên quan đến chuyên môn về sinh nở và đảm nhiệm công việc chăm sóc sức khỏe của sản phụ và trẻ sơ sinh, đồng thời đảm bảo về mặt tâm lý, sinh lý, sự an toàn của mẹ và bé.

Để làm việc trong ngành Hộ sinh hoặc những ngành khác trong lĩnh vực Y dược thì các bạn thí sinh cần  học tốt những môn như Toán – Hóa – Sinh vì đa phần ngành học này xét tuyển khối B. Căn cứ với sự thay đổi trong những phương án tuyển sinh của Bộ GD&ĐT thì các khối thi sẽ được mở rộng thành  những tổ hợp môn nhỏ khác. Chính điều này mở ra cơ hội trúng tuyển cho những thí sinh khác khi được lựa chọn tổ hợp môn có lợi thế với bản thân. Ở những trường đại học thì ngành Hộ sinh thường xét tuyển các tổ hợp môn như:

  • B00 (Toán, Hóa, Sinh)
  • A00 (Toán, Lý, Hóa)
  • D07(Toán, Hóa, Anh)
  • D08(Toán, Anh, Sinh)

Các trường sẽ tuyển sinh căn cứ vào điểm của tổ hợp môn ở trên và xét từ điểm cao trở xuống cho đến khi đủ chỉ tiêu. Đa phần các trường đại học sẽ thực hiện phương thức xét tuyển theo điểm thi THPT Quốc gia, bên cạnh đó thì còn có thêm phương thức xét tuyển khác như: xét điểm các môn tổ hợp theo học bạ THPT để tạo thêm cơ hội lựa chọn, từ đó mở ra cơ hội đại học cho những thí sinh có năng lực học tập tốt.

Cơ hội trúng tuyển vào ngành Hộ sinh tương đối khắt khe do đặc thù của ngành  cần có sự chỉn chu, cẩn  thận nên chất lượng đầu vào cần được đảm bảo. Điểm chuẩn vào ngành của các trường đại học luôn nằm ở mức cao với thang điểm từ 20 – 24 điểm, thường những bạn có học lực giỏi – xuất sắc có cơ hội trúng tuyển cao hơn.

Tuy nhiên thí sinh cũng không nên quá lo lắng nếu học lực ở mức trung bình – khá sẽ không có cơ hội theo đuổi đam mê, hiện nay có rất nhiều các trường Cao đẳng Y đào tạo ngành Hộ sinh áp dụng phương thức xét tuyển theo phương thức gợi mở cho các bạn.

Sự lựa chọn theo học tại các trường Cao đẳng có tuyển sinh ngành Hộ sinh khá khả thi với phương án không xét tuyển theo hình thức công bố điểm chuẩn, xét tuyển thắng thí sinh có  bằng tốt nghiệp THPT hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp.

Thời gian đào tạo hệ Đại học kéo dài trong khoảng 5 năm, trong khi đó đối với hệ Cao đẳng thời gian đào tạo ngắn hơn với 3 năm.

Kiến thức sinh viên được đào tạo khi theo học hệ Đại học sẽ chi tiết và chuyên sâu hơn so với hệ Cao đẳng. Nhưng đổi lại hệ Cao đẳng  thì sinh viên có lợi thế đào tạo trong thời gian ngắn, cơ hội việc làm rộng mở, trải nghiệm công việc, hoàn thiện kỹ năng, kinh nghiệm nhanh chóng hơn.

Học Cao đẳng Hộ sinh ở đâu?

Thường thấy ở các trường đại học Y, cao đẳng Y hoặc những trường tư nhân của một số bệnh viện lớn sẽ có đào tạo chuyên ngành hộ sinh.  Một số các trường đại học, cao đẳng tuyển sinh ngành Hộ sinh như:

Hệ đại học

  • Đại học Y Dược TPHCM.
  • Đại học Quốc tế Hồng Bàng.
  • Đại học Y Dược Cần Thơ.
  • Đại học Y thành phố Vinh.
  • Đại học Y Dược Hà Nội.
  • Đại học Điều dưỡng Nam Định.
  • Đại học Y Dược Thái Bình.

Hệ Cao đẳng

  • Trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn.
  • Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch.
  • Trường Cao đẳng Y Tế Hà Đông…

Trên thực tế trong những năm gần đây các thí sinh đưa ra lựa chọn học Cao đẳng Y Dược khá nhiều. Một trong số đó cần kể đến địa chỉ Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn đào tạo ngành Hộ sinh uy tín, chất lượng và hàng năm thu hút được số lượng lớn sinh viên theo học.

Tiếp tục phương thức xét tuyển của các năm trước, nhà trường tuyển sinh Cao đẳng Hộ sinh theo phương thức xét học bạ THPT với điều kiện thí sinh đã tốt nghiệp THPT, có đầy đủ sức khỏe để theo học suốt 3 năm tại nhà trường, đồng thời lý lịch trong sạch, rõ ràng không trong thời gian thi hành án hoặc phải truy cứu trách nhiệm hình sự.

Khi theo học tại nhà trường, sinh viên sẽ được trải nghiệm môi trường học tập năng động với đầy đủ cơ sở vật chất hiện đại, cập nhật thường xuyên theo chuẩn của Bộ Y tế, từ đó giúp sinh viên rèn luyện tốt kỹ năng, kiến thức.

Cùng với chương trình đào tạo chú trọng thực hành là đội ngũ giảng viên các bác sĩ, thạc sĩ  giàu kinh nghiệm chuyên môn, nhiệt tình trong giảng dạy đã truyền động lực, kiến thức chuyên môn cho thế hệ sinh viên để hoàn thành tốt công việc được giao  khi kết thúc chương trình học, ra trường đi làm.

Năm 2021, nhà trường quy định mức học phí phù hợp với điều kiện học tập của nhiều sinh viên: 1.000.000 đồng/ tháng/ sinh viên. Bên cạnh đó còn có các chính sách an sinh giáo dục để giảm thiểu gánh nặng về học phí cho sinh viên như: MIỄN GIẢM 100% HỌC PHÍ cho 100 THÍ SINH NHẬP HỌC ĐẦU TIÊN thuộc 2 nhóm đối tượng ưu tiên sau:

– Những thí sinh đạt kết quả trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2021 từ 21 điểm trở lên khối A – B;

– Thí sinh đạt danh hiệu học sinh giỏi ba năm cấp 3;

Bên cạnh đó Nhà trường còn có chính sách miễn giảm dành cho những thí sinh thuộc diện hộ nghèo, gia đình chính sách, con em thương binh liệt sĩ theo tình hình thực tế.

Với các thông tin tuyển sinh ở trên nếu thí sinh muốn đăng ký xét tuyển tại nhà trường thì  có thể nộp hồ sơ theo 3 phương thức sau:

Thí sinh có thể nộp hồ sơ theo 3 cách:

  • Cách 1: nộp trực tiếp hồ sơ tại văn phòng tuyển sinh của trường.

     + Cơ sở thứ nhất: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý, Tổ 129, Khu phố 14, Phường Bình Hưng Hòa, Quận Bình Tân, TP.HCM

     + Cơ sở thứ hai: Toà nhà PTT – Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM

  • Cách 2: chuyển phát nhanh hồ sơ qua bưu điện đến văn phòng tuyển sinh theo địa chỉ như trên.
  • Cách 3: đăng ký xét tuyển online trên website của trường.

Bài viết đã chia sẻ giúp các bạn giải đáp thắc mắc Ngành Hộ sinh thi khối nào? Địa chỉ đào tạo ngành Hộ sinh uy tín, chất lượng cao. Từ đó sẽ định hướng tương lai theo đúng năng lực của bản thân hơn.

Chiến Nguyễn

Share
Published by
Chiến Nguyễn

Recent Posts

Muốn học ngành Điều dưỡng cần học giỏi môn gì?

Điều dưỡng trong những năm gần đây được rất nhiều thí sinh theo học bởi…

5 ngày ago

Tuyển sinh Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch xét học bạ và miễn học phí

Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch cơ sở đào tạo tại Thành phố…

2 tháng ago

Tết Khmer ngày mấy tháng mấy – Các nghi lễ được tổ chức trong ngày Tết

Tết Khmer ngày mấy tháng mấy là câu hỏi của rất nhiều người đang quan…

6 tháng ago

Tết không nên làm gì tránh gặp xui xẻo cả năm

Có những điều nên kiêng kỵ vào dịp Tết đã trở thành phong tục lâu…

6 tháng ago

Tìm hiểu ý nghĩa Tết cổ truyền của Thái Lan

Tết của Thái Lan không giống như ở Việt Nam ta, Tết được tổ chức…

6 tháng ago

Tết của người Mông diễn ra vào thời gian nào, có gì hấp dẫn?

Tết của người Mông diễn ra vào thời gian nào? Có giống như Tết nguyên…

6 tháng ago